Thursday, February 9, 2012

Rise of the Planet of the Apes กำเนิดพิภพวานร

Movie from : www.youtube.com
Number of file : 2.


เรื่องย่อ Rise of the Planet of the Apes กำเนิดพิภพวานร[Z]
นักแสดงเจมส์ ฟรังโก้ Rise of the Planet of the Apes เป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อน Planet of the Apes หรือพิภพวานร ก่อนที่สังคมมนุษยชาติต้องถูกแทนที่ด้วยสังคมมนุษย์วานร
เรื่องราวของหนังจะเกิดที่เมือง ซานฟรานซิสโก ยุคปัจจุบัน โดยได้หนุ่ม เจมส์ ฟรังโก้ มาสวบบทเป็น วิล ร็อดแมน นักวิทยาศาสตร์ผู้เป็นกุญแจสำคัญของการทดลอง ในการทำให้ลิงมีความก้าวกระโดด ทางด้านสติปัญญาจนเกินกว่าขีดจำกัด หรืออาจเรียกได้ว่ามันเกิดฉลาดทัดเทียมกับมนุษย์และเลวร้ายยิ่งกว่า เมื่อนานวันเข้า สมองมันยิ่งมีความคดเคี้ยว บวกกับพละกำลังที่มันมีอยู่ ที่สุดท้ายแล้ว ก็เหนือกว่ามนุษย์ไปโดยปริยาย
ภาพยนตร์ เรื่อง RISE OF THE PLANET OF THE APES (กำเนิดพิภพวานร) เป็นภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นเรื่องแรกในวงการภาพยนตร์เพื่อแสดงและถ่ายทอด เรื่องราวจากมุมมองของสัตว์ที่มีการรับรู้ความรุ้สึก ซึ่งเป็นตัวละครที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ สามารถวางแผนจัดการและนำการปฏิวัติในท้ายที่สุดได้ ซึ่งเป็นตัวละครที่ผู้ชมจะเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างแท้จริง ภาพยนตร์ไม่สามารถสร้างให้สำเร็จได้ จนกระทั่งมีเทคโนโลยีที่ใช้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Avatar ขึ้นมา และตอนนี้ได้ก้าวขยับมาสู่มิติใหม่ จนเข้าถึงไอเดียที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์แล้ว ผลงานชิ้นนี้สำเร็จออกมาอย่างโดดเด่นและสมบูรณ์แบบได้โดย แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงผู้มีฝีมือในยุทธวิธีจับการเคลื่อนไหวในการแสดงระดับโลก ผู้ปลุกปั้นให้ซีซาร์มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อย มีจิตวิญญาณ ความคิดและความรู้สึก นี่เป็นความสำเร็จอีกครั้งในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ ที่มีการใช้วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์และจับภาพจากลักษณะการแสดงภายนอกสถานที่จริงของ สภาพแวดล้อมที่ถูกควบคุมด้วยรั้วล้อมรอบ ทำให้การจับภาพการแสดงมีการผสมผสานกับการแสดงการแสดงจริงอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นการทำลายข้อจำกัดระหว่างวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์และไลฟ์แอ็คชั่นออกไปได้
นอกจากการนำเสนอเหล่าวานรที่มีการสะท้อน อารมณ์ความรู้สึกด้วยภาพที่ดูสมจริงแล้ว ฉากของภาพยนตร์ยังเป็นที่จดจำและเข้าถึงได้อีกด้วย ภาพยนตร์เรื่อง RISE OF THE PLANET OF THE APES (กำเนิดพิภพวานร) เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดในรูปลักษณ์แห่งความรู้สึกที่สมจริงที่สุด ซึ่งเป็นฉากที่ซานฟรานซิสโก ณ ปัจจุบัน ภาพยนตร์อ้างอิงมาจากความเป็นจริงผสมกับข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์แนวไซไฟ เกี่ยวกับการทดลองมนุษย์กับพันธุวิศวกรรมที่นะไปสู่วิวัฒนาการความฉลาดของ เหล่าวานร และจุดกำเนิดของสงครามมหาอำนาจ “นี่เป็นมุมมองปัจจุบันของตำนาน Planet of the Apes” ไดแลน คลาร์ก ผู้อำนวยการสร้างกล่าว “มันเป็นหนังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่สำคัญที่ให้ความสำคัญกับลักษณะการถ่ายทอด เรื่องราว การแสดงอารมณ์และความลึกซึ้งของตัวละคร ส่วนสำคัญของเรื่องราวคือตัวละครที่ขับเคลื่อนเนื้อเรื่องไปอารมณ์ความรู้สึกที่สำคัญของหนังเป็นสิ่งที่สร้างความสนใจให้นักแสดง ซึ่งนั่นรวมถึง จอห์น ลิธโกว์ “มันเป็นเรื่องไม่ธรรมดาจริงๆ ที่สร้างหนังไซไฟฟอร์มยักษ์บนความรู้สึกและความขัดแย้งของมนุษย์” นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัล Oscar กล่าว “ผมรู้สึกแปลกใจกับอารมณ์ความรู้สึกที่สมจริงของบท หนังเรื่องนี้จะนำความคาดหวังของผู้ชมและปลูกฝังเข้าไปในความคิดอย่าง สมบูรณ์

Trailer, Preview


!!!Test file movie before [[[ Play All ]]].


0 comments:

Post a Comment