Friday, September 9, 2011

The Winter Melon Tale เซียนอลวน คนอลเวง [พากย์ไทย]

 ฟ่านถ่ง เป็นเซียนหนึ่งในสี่ศิษย์เอกของเทพโภชนาหารประจำห้องเครื่องบนสรวงสวรรค์ เนื่องจากฟ่านถ่งแอบขโมยกินผลฟักทิพย์เข้าไป ทำให้เจ้าแม่หวังหมู่ทรงกริ้วมากจนมีรับสั่งลงโทษคุมขังฟ่านถ่งไว้ในผลฟัก ยักษ์เป็นเวลาห้าร้อยปีเพื่อสำนึกผิด


ณ แดนมนุษย์ เถียนต้ากุ้ยและจงปี้อี้สองสามีภรรยาได้ปลดโซ่ตรวนทองที่พันธนาการฟ่านถ่ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ฟ่านถ่งได้รับอิสรภาพ ต่อมาเถียนต้าฟู่พี่ชายเถียนต้ากุ้ยพลาดพลั้งตกเขา ฟ่านถ่งซึ่งสูญสิ้นอิทธิฤทธิ์ผ่านมาพบเห็นเข้าจึงได้เข้าสิงร่างเถียนต้า ฟู่

ฟ่านถ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเถียนต้ากุ้ยโดยมีความ สัมพันธ์อันดี กับทุกคน ความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีของเถียนต้าฟู่ ซึ่งถูกฟ่านถงสิงร่างนั้นสร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้จงปี้อี้เป็นอันมาก จงปี้อี้วางแผนเพื่อให้ความจริงกระจ่าง จนมีเรื่องตลกขบขันเกิดขึ้นมากมาย ฟ่านถ่งต้องการกลับสรวงสวรรค์ แต่น่าเสียดายที่อิทธิฤทธิ์สูญสิ้น เซียนน้อยพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ฟ่านถ่งได้กลับสรวงสวรรค์ตามที่ตั้งใจไว้ แต่ตลอดระยะเวลาที่ฟ่านถ่งอยู่ในแดนมนุษย์ก็ทำให้ฟ่านถ่งเข้าใจถึงสัจธรรม มากมาย

วันหนึ่ง หลิงฟ่งภรรยาเถียนต้าฟู่ ซึ่งทอดทิ้งเถียนต้าฟู่ไปด้วยรังเกียจความยากจนก็กลับมาหาเถียนต้าฟู่ การกลับมาครั้งนี้ไม่เพียงนำปัญหามาสู่บ้านสกุลเถียน ทั้งยังทำให้เถียนต้าฟู่มีภัยถึงชีวิตอีกด้วย เพื่อช่วยชีวิตเถียนต้าฟู่เอาไว้ ฟ่านถ่งจึงละเมิดกฏของสวรรค์โดยบุกไปยังยมโลก และหาทางช่วยเหลือและยุติเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10






จบแล้วครับ

0 comments:

Post a Comment