Sunday, September 11, 2011

My Bratty Princess องค์หญิงแสนซน (องค์หญิงจอมทะเล้น) [พากย์ไทย]

My Bratty Princess องค์หญิงแสนซน


เรื่องย่อ

ซือ ถูจิ้งองค์หญิงรัชกาลก่อนได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ทัพใหญ่ซือถูชิงหยุ นสอง สามีภรรยา องค์หญิงจิ้งอุปนิสัยร่าเริง เฉลียวฉลาดซุกซน ยึดถือคุณธรรม ชอบแต่งกายเป็นชาย ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก

จูหยุ่นฮ่องเต้ฮ่องเต้หนุ่มซึ่งเปี่ยมล้นด้วยความสามารถ พระองค์ทรงมีปัญหาที่แก้ไม่ตก กล่าวคือนอกราชสำนักมีกลุ่มอิทธิพลสามกลุ่มได้แก่กลุ่มของหยุนหนันอ๋อง ฉีกั๋วกงและจี้โจวโหวที่ต่างคิดตั้งตนเป็นใหญ่ ในราชสำนักก็มีแต่เหวินจางที่ถวายความช่วยเหลือฮ่องเต้บริหารราชกิจ เหวินเม่ยเอ๋อบุตรีเหวินจางนั้นชอบใช้อำนาจบาตรใหญ่ แต่กลับเป็นที่โปรดปรานของไทเฮา โดยทรงหมายมั่นว่าจะได้นางเป็นฮองเฮา จูหยุ่นฮ่องเต้ทรงเสด็จออกจากวังหลวงเยี่ยมเยียนพสกนิกร

องค์หญิงจิ้งปล้นทรัพย์สินที่ได้มาไม่ชอบของฉีกั๋วกง นึกไม่ถึงว่ากลับเล่นงานคนผิดโดยไปล่วงเกินไป๋หยุนเฟยลูกชายหยุนหนันอ๋อง เข้าโดยไม่ได้ตั้งใจ ไป๋หยุนเฟยเป็นคู่หมั้นคู่หมายขององค์หญิงอันหนิง ไป๋หยุนเฟยเคียดแค้นมากที่ถูกลูบคม ดังนั้นจึงไปคิดบัญชีกับองค์หญิงจิ้ง จนต่อสู้กันอย่างดุเดือด องค์หญิงจิ้งวางแผนดึงจูหยุ่นเข้ามาพัวพันด้วย หลังจากต่อยตีกัน องค์หญิง จิ้ง,ไป๋หยุนเฟยและจูหยุ่นก็ผูกมิตรเป็นสหายกัน

แม่ทัพใหญ่ซือถูชิงหยุนและอำมาตย์เหวินจางเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่ซือถูเจี้ยนหนันพี่ชายขององค์หญิงจิ้งและ เหวินเฉียงบุตรีคนรองของเหวินจางนั้นกลับรักมั่นต่อกัน เหลียงจินจัวลูกชายฉีกั๋วกงนั้นก็มีใจให้เหวินเฉียง เหวินจางต้องการผูกไมตรีกับฉีกั๋วกง ดังนั้นจึงคิดจะยกเหวินเฉียงให้แต่งงานกับเหลียงจัวจิน องค์หญิงจิ้งพยายามทุกวิถีทางเพื่อทำลายความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเหวินและ สกุลเหลียง จากความช่วยเหลือของจูหยุ่นและไป๋หยุนเฟยจึงสามารถช่วงชิงตัวเหวินเฉียงไป ได้ ซือถูเจี้ยนเหวินพาเหวินเฉียงหลบหนีไป องค์หญิงจิ้งก่อเรื่องก่อราวขึ้นทำให้สกุลเหวินและสกุลซือถูบาดหมางใจกัน จูหยุ่นฮ่องเต้ทรงใช้การแต่งงานของเหวินเฉียงทำลายความสัมพันธ์ระหว่างสกุล เหวินและสกุลเหลียง

จูหยุ่นและไป๋หยุนเฟยพบฐานะที่แท้จริงขององค์หญิงจิ้งว่าเป็นหญิง ทั้งสองต่างชื่นชอบองค์หญิงจิ้งด้วยกันทั้งคู่ เพื่อองค์หญิงจิ้ง จูหยุ่นจึงไม่ทรงสถาปนาเหวินเม่ยเอ๋อเป็นฮองเฮา สร้างความเคียดแค้นให้เหวินเม่ยอ๋อ,เหวินจางและไทเฮายิ่งนัก ที่สำคัญการที่ไป๋หยุนเฟยทำลายงานแต่งงานขององค์หญิงอันหนิงนั้นได้สร้าง ความเคียดแค้นให้เชื้อพระวงศ์เช่นเดียวกัน จูหยุ่นและไป๋หยุนเฟยต่างพากันบอกรักองค์หญิงจิ้ง องค์หญิงกลับไม่เลือกใครทั้งนั้น

องค์หญิงอันหนิงเห็นว่าองค์หญิงจิ้งเป็นต้นเหตุให้ไป๋หยุนเฟยทำลายงานแต่ง งาน องค์หญิงทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือด หลังจากที่ต่อสู้กันแล้วองค์หญิงทั้งสองก็กลายเป็นสหายกัน องค์หญิงจิ้งคิดหาหนทางให้องค์หญิงอันหนันและไป๋หยุนเฟยได้ครองรักกัน แต่ยิ่งช่วยก็ยิ่งยุ่ง

เพื่อให้ได้องค์หญิงจิ้ง มาครอง ไป๋หยุนเฟยยื่นข้อเสนอต่อจูหยุ่นว่าจะเกลี้ยกล่อมหยุนหนันอ๋องพ่อของตนให้ สลายกลุ่มอิทธิพลเป็นข้อแลกเปลี่ยน เพื่อสลายกลุ่มอิทธิพลที่แย่งชิงความเป็นใหญ่ ในที่สุดจูหยุ่นก็ทรงตัดสินพระทัยสละซึ่งความรัก

องค์หญิงอันหนิงและองค์หญิงจิ้งพากันเข้าวังหลวง แผนการอันชั่วร้ายของเหวินเม่ยเอ๋อถูกองค์หญิงจิ้งทำลายลง ไทเฮาทรงเริ่มไม่พอพระทัยเหวินเม่ยเอ๋อขึ้นมา โดยหันไปโปรดองค์หญิงจิ้งแทน จูหยุ่นทรงอนุญาตให้ไป๋หยุนเฟยอ้างองค์หญิงอันหนิง เข้าออกวังหลวงได้ทุกเมื่อ ในที่สุดไป๋หยุนเฟยและองค์หญิงอันหนิงก็กลายเป็นสหายกัน

เหวินจาง เริ่มสมคบกับกลุ่มอิทธิพล เพื่อบีบบังคับให้ฮ่องเต้สละราชสมบัติเหวินจาง,ฉีกั๋วกงและจี้โจวโหววางแผน บุกวังหลวง นึกไม่ถึงว่าฉีกั๋วกงและจี้โจวโหวกลับหักหลังเหวินจาง ทำให้เหวินจางต้องโทษฐานเป็นกบฏ เหวินจางหลงกลติดกับจนถูกจับกุมตัวในที่สุด กงอกำลังทหารประชิดเมืองหลวง จูหยุ่นทรงตัดสินพระทัยออกศึกด้วยพระองค์เองจนตกอยู่ในวงล้อมของฉีกั๋วกงและ จี้โจวโหว ไป๋หยุนเฟย,องค์หญิงจิ้งและองค์หญิงอันหนิงนำพากองกำลังของหยุนหนันอ๋องปราบ กบฏ ในที่สุดกบฏก็พ่ายแพ้ ในขณะที่ทำศึกอยู่นั่น ไป๋หยุนเฟยเกือบจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของเหลียงจินจัว โชคดีที่องค์หญิงอันหนิงเสี่ยงชีวิตช่วยไป๋หยุนเฟยเอาไว้จนองค์หญิงอันหนิง ต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ไป๋หยุนเฟยตื้นตันใจมากที่องค์หญิงอันหนิงช่วยชีวิตตนไว้ ทำให้ความรักลุกโชนขึ้นมา

ในที่สุดเหตุการณ์ก็สงบลง เหวินจางลาออกจากราชการเดินทางกลับบ้านเกิด เหวิ นเม่ยเอ๋อไม่กล้ากำเริบเสิบสานอีกต่อไป ไทเฮาทรงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับราชกิจ จูหยุ่นและองค์หญิงแสนซนทรงใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข ทำให้วังหลวงมีแต่เสียงหัวเราะ




*********************************************





































0 comments:

Post a Comment